อะไหล่รถ ประดับยนต์

อะไหล่รถ ประดับยนต์

นิสสัน ส่ง“โน๊ต” ปิดจ๊อปอีโคคาร์เฟส1


นาย อันตวน บาร์เตส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

นาย อันตวน บาร์เตส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมของนิสสันในปีที่ผ่านมามียอดจำหน่ายแล้ว 29,976 คัน ครองส่วนแบ่งตลาดรถยนต์ที่ 5.1% ลดลงจากปีก่อนหน้า 9 % ต่ำกว่าเป้าหมายที่เคยตั้งเอาไว้ สำหรับเป้าหมายการขายของปีนี้ตั้งไว้ที่ ส่วนแบ่งตลาด 6%
“ที่เราไม่ประกาศเป้าเป็นยอดจำหน่ายเพราะเราจะขอเกาะตามภาวะตลาดเป็นหลัก ถ้าตลาดขยายตัวดี เราก็จะต้องดีขึ้นตาม ซึ่งเรามีแผนพัฒนาและศึกษาทั้งในส่วนของสภาพตลาดรถยนต์ไทย, ทีมงานนิสสัน และผู้แทนจำหน่าย โดยทำงานร่วมมือกันอย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า ทั้งตัวผลิตภัณฑ์และการดูแลหลังการขาย”
สำหรับภาพรวมของตลาดรถยนต์ไทย ปีนี้คาดว่า จะมียอดประมาณ 800,000 คัน เติบโตขึ้นจากปีก่อนหน้าราว 5% โดยในปีที่แล้วมียอดขายประมาณ 760,000-770,000 คัน

สุรีย์ทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่
สายงานการตลาด บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ด้านนางสาว สุรีย์ทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว่า บริษัทฯ เปิดตัว “นิสสัน โน๊ต” ซึ่งนับเป็นโมเดลที่ 3 ภายใต้โครงการอีโค คาร์ เฟส1 ตรงตามเงื่อนไขของนิสสันที่ยื่นไว้กับบีโอไอตั้งแต่เริ่มเข้าโครงการนี้
“เราเป็นผู้นำในโครงการอีโค คาร์ของประเทศไทย โดยนิสสัน เปิดตัว นิสสัน มาร์ช เป็นรุ่นแรก เมื่อปี 2553 และนิสสัน อัลเมร่า เป็นรุ่นที่ 2 ตามด้วยโมเดลที่ 3 นิสสัน โน๊ต นับเป็นรุ่นสุดท้ายของโครงการอีโค คาร์ เฟส1 นั่นหมายความว่า เราปิดโปร์เจคนี้อย่างสมบูรณ์แบบ ทำตามเงื่อนไขได้ครบถ้วนทุกประการ”
นางสาว สุรีทิพย์ เผยว่า สำหรับโครงการอีโค คาร์ เฟส2 ที่นิสสัน ยื่นเรื่องเข้าขอรับการส่งเสริมการลงทุนนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษารวบรวมข้อมูลในการเลือกโมเดลรถให้ตรงกับเงื่อนไขที่ภาครัฐกำหนดไว้ ซึ่งยากกว่าอีโคคาร์ เฟส1 โดยนิสสัน มาร์ชโฉมใหม่ (หรือไมครา ในตลาดโลก) และนิสสัน โน๊ต อี-พาวเวอร์(ไฮบริด) ก็อยู่ในตัวเลือกที่ต้องพิจารณาด้วย อย่างไรก็ตามหากจะทำตลาด มาร์ช โฉมใหม่จะใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 2 ปี จึงจะเปิดตัวได้ เพราะต้องปรับไลน์การผลิตให้สอดคล้องก่อน
ทั้งนี้ หลังจากการเปิดตัวรุ่น โน๊ต นิสสันจะยังคงขายรุ่น มาร์ช โฉมปัจจุบัน ต่อไป เนื่องจากยังคงเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคโดย มาร์ชมียอดขายเดือนละ 500 คัน ส่วนรุ่น โน๊ต จะเข้ามาทำตลาดแทนรุ่นท๊อปและรองท๊อปของมาร์ช ตั้งเป้ายอดจองไว้ที่ 3,000 คัน ในช่วง 2 เดือนแรกของการเปิดรับจองล่วงหน้า ซึ่ง โน๊ต จะเริ่มส่งมอบได้หลังวันที่ 16 มีนาคม นี้

ความคิดเห็น

มอเตอร์ไซค์

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Mercedes-Benz E350e 2017 ใหม่ ขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด ราคา 3,490,000 บาท

FORD. RANGER OPEN CAB 2.5 XLS WLT ระบบไฟฟ้าทั้งคัน เกียร์ Manual ปี 2005

Honda Jazz 2017 ใหม่ ขุมพลังไฮบริดเปิดตัวแล้วที่มาเลเซีย

อะไหล่รถ ประดับยนต์