นิสสันแบแผนระยะกลางชิงแชร์ 10% จับมือดีลเลอร์ทั่วปท.ถล่ม 7 โมเดลดันยอดทะลุแสนคัน
นิสสันเปิดแผนระยะกลาง ลั่นเพิ่มแชร์ 10% ขายแตะแสนคัน ถล่มอีก 7 โมเดลใหม่ มอบนโยบายดีลเลอร์ทั่วประเทศ เน้นโปร่งใสชัดเจน
แหล่งข่าวฝ่ายบริหาร บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" หลังจัดประชุมตัวแทนจำหน่ายรถนิสสันทั่วประเทศไปเมื่อช่วงกลางเดือนเมษายน ที่ผ่านมาว่า นโยบายปีนี้รัดกุมและชัดเจนมาก เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจ สร้างยอดขาย และสร้างแบรนด์นิสสันให้แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง
โดย นายอันตวน บาร์เตส กรรมการผู้จัดการใหญ่ ได้มอบนโยบายพร้อมแผนงานระยะกลางให้กับผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ มีเป้าหมายหลัก 2 ด้าน ได้แก่ 1.ด้านผลิตภัณฑ์ นิสสันจะพยายามเปิดตัวสินค้าใหม่ ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในตลาดหลัก ในเซ็กเมนต์ต่าง ๆ ควบคู่ไปกับการรักษาระดับการแข่งขันกับรถยนต์ทุกรุ่นอย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้ นิสสันมีแผนเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ออกสู่ตลาดในช่วง 4 ปี (2559-2562) จำนวนทั้งสิ้น 4 รุ่น เฉลี่ยปีละ 1 รุ่นใหม่ และในปี พ.ศ. 2563-2564 จะมีรถยนต์รุ่นใหม่อีก 3 รุ่นออกสู่ตลาด
2.การสร้างแบรนด์ ทั้งในด้านการตลาดที่มุ่งมั่นกับนวัตกรรมเคลื่อนที่อัจฉริยะ หรือ Nissan Intelligent Mobility เพื่อเพิ่มศักยภาพกิจกรรมการตลาดในพื้นที่การขายต่าง ๆ มากขึ้น รวมทั้งการสื่อสารไปยังลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และการบริการหลังการขายด้วยความอบอุ่นและสร้างความพึงพอใจสูงสุดโดยตั้งเป้า ว่าภายในปี พ.ศ. 2562 นิสสันจะเพิ่มส่วนแบ่งตลาดเป็น 10% และมียอดขายรถยนต์ในประเทศไทยมากกว่า 100,000 คัน
"รวมทั้งพยายามเพิ่มค่าความพึงพอใจของลูกค้าให้อยู่ในระดับสูงสุด จากปี 2559 ที่ผ่านมานิสสันมียอดขายอยู่ที่ระดับ 79,800 คัน มีส่วนแบ่งทางการตลาด 5.6%"
ขณะที่ปีนี้บริษัทตั้งเป้าต้องมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 7.5% หรือมียอดขายในระดับ 79,000 คันเป็นอย่างน้อย และสิ่งสำคัญคือการมุ่งสร้างผลกำไรให้กับผู้แทนจำหน่ายอย่างต่อเนื่องด้วย
นอกจากนี้ นิสสันยังเพิ่มความเข้มข้นในการทำงานร่วมกับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ผ่านดีลเลอร์บอร์ด ร่วมทั้งมีการจัดตั้งคณะกรรมการด้านการขายและการตลาด S&M Committees Creation Standard รวมทั้งการสำรวจความต้องการและกระชับความสัมพันธ์กับตัวแทนจำหน่าย
ภายใต้พันธสัญญาในการดำเนินงานด้วยความโปร่งใส ปฏิบัติต่อผู้แทนจำหน่ายด้วยความเท่าเทียม พร้อมสนับสนุนด้านการส่งเสริมการขายผ่านแคมเปญที่สามารถแข่งขันได้ และบริษัทจะติดตามทำงานร่วมกับตัวแทนจำหน่ายอย่างใกล้ชิด ควบคู่ไปกับการพัฒนาและรักษาคุณภาพ
สำหรับในปีนี้บริษัทจะมุ่งเน้น การสร้างความแตกต่างให้กับแบรนด์ Nissan Intelligent Mobility ควบคู่ไปกับการโฆษณาโดยเฉพาะภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำ นวัตกรรมยานยนต์จากเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่มีอยู่ในรถยนต์นิสสันทุกรุ่น และการส่งสินค้าใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้ นิสสันจะพยายามเพิ่มสัดส่วนยอดขายปิกอัพ นาวารา จากเดิมที่มีส่วนแบ่งในตลาด 5% เป็น 7.4% หรือมียอดขายที่ 23,000 คัน จาก 17,363 คันส่วนการตอบรับรถยนต์อีโคคาร์ใหม่อย่างนิสสัน โน๊ตนั้น นายอันตวน เปิดเผยว่า ภายหลังจากนิสสันส่งรถรุ่นใหม่เข้าโชว์รูมทั่วประเทศ ปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างดี โดยเฉพาะกลุ่มผู้ที่สนใจรถระดับบี-คาร์เพราะชื่นชอบดีไซน์ เทคโนโลยี ความกว้าง โดยที่ไม่สนใจเรื่องของขนาดเครื่องยนต์เป็นจำนวนถึง 85%
ขณะที่อีก 15% จะเป็นกลุ่มลูกค้าที่มาจากรถอีโคคาร์ที่สนใจเรื่องของดีไซน์ ความประหยัด ความกว้าง และเทคโนโลยี
แหล่งข่าวฝ่ายบริหาร บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" หลังจัดประชุมตัวแทนจำหน่ายรถนิสสันทั่วประเทศไปเมื่อช่วงกลางเดือนเมษายน ที่ผ่านมาว่า นโยบายปีนี้รัดกุมและชัดเจนมาก เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจ สร้างยอดขาย และสร้างแบรนด์นิสสันให้แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง
โดย นายอันตวน บาร์เตส กรรมการผู้จัดการใหญ่ ได้มอบนโยบายพร้อมแผนงานระยะกลางให้กับผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ มีเป้าหมายหลัก 2 ด้าน ได้แก่ 1.ด้านผลิตภัณฑ์ นิสสันจะพยายามเปิดตัวสินค้าใหม่ ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในตลาดหลัก ในเซ็กเมนต์ต่าง ๆ ควบคู่ไปกับการรักษาระดับการแข่งขันกับรถยนต์ทุกรุ่นอย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้ นิสสันมีแผนเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ออกสู่ตลาดในช่วง 4 ปี (2559-2562) จำนวนทั้งสิ้น 4 รุ่น เฉลี่ยปีละ 1 รุ่นใหม่ และในปี พ.ศ. 2563-2564 จะมีรถยนต์รุ่นใหม่อีก 3 รุ่นออกสู่ตลาด
2.การสร้างแบรนด์ ทั้งในด้านการตลาดที่มุ่งมั่นกับนวัตกรรมเคลื่อนที่อัจฉริยะ หรือ Nissan Intelligent Mobility เพื่อเพิ่มศักยภาพกิจกรรมการตลาดในพื้นที่การขายต่าง ๆ มากขึ้น รวมทั้งการสื่อสารไปยังลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และการบริการหลังการขายด้วยความอบอุ่นและสร้างความพึงพอใจสูงสุดโดยตั้งเป้า ว่าภายในปี พ.ศ. 2562 นิสสันจะเพิ่มส่วนแบ่งตลาดเป็น 10% และมียอดขายรถยนต์ในประเทศไทยมากกว่า 100,000 คัน
"รวมทั้งพยายามเพิ่มค่าความพึงพอใจของลูกค้าให้อยู่ในระดับสูงสุด จากปี 2559 ที่ผ่านมานิสสันมียอดขายอยู่ที่ระดับ 79,800 คัน มีส่วนแบ่งทางการตลาด 5.6%"
ขณะที่ปีนี้บริษัทตั้งเป้าต้องมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 7.5% หรือมียอดขายในระดับ 79,000 คันเป็นอย่างน้อย และสิ่งสำคัญคือการมุ่งสร้างผลกำไรให้กับผู้แทนจำหน่ายอย่างต่อเนื่องด้วย
นอกจากนี้ นิสสันยังเพิ่มความเข้มข้นในการทำงานร่วมกับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ผ่านดีลเลอร์บอร์ด ร่วมทั้งมีการจัดตั้งคณะกรรมการด้านการขายและการตลาด S&M Committees Creation Standard รวมทั้งการสำรวจความต้องการและกระชับความสัมพันธ์กับตัวแทนจำหน่าย
ภายใต้พันธสัญญาในการดำเนินงานด้วยความโปร่งใส ปฏิบัติต่อผู้แทนจำหน่ายด้วยความเท่าเทียม พร้อมสนับสนุนด้านการส่งเสริมการขายผ่านแคมเปญที่สามารถแข่งขันได้ และบริษัทจะติดตามทำงานร่วมกับตัวแทนจำหน่ายอย่างใกล้ชิด ควบคู่ไปกับการพัฒนาและรักษาคุณภาพ
สำหรับในปีนี้บริษัทจะมุ่งเน้น การสร้างความแตกต่างให้กับแบรนด์ Nissan Intelligent Mobility ควบคู่ไปกับการโฆษณาโดยเฉพาะภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำ นวัตกรรมยานยนต์จากเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่มีอยู่ในรถยนต์นิสสันทุกรุ่น และการส่งสินค้าใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้ นิสสันจะพยายามเพิ่มสัดส่วนยอดขายปิกอัพ นาวารา จากเดิมที่มีส่วนแบ่งในตลาด 5% เป็น 7.4% หรือมียอดขายที่ 23,000 คัน จาก 17,363 คันส่วนการตอบรับรถยนต์อีโคคาร์ใหม่อย่างนิสสัน โน๊ตนั้น นายอันตวน เปิดเผยว่า ภายหลังจากนิสสันส่งรถรุ่นใหม่เข้าโชว์รูมทั่วประเทศ ปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างดี โดยเฉพาะกลุ่มผู้ที่สนใจรถระดับบี-คาร์เพราะชื่นชอบดีไซน์ เทคโนโลยี ความกว้าง โดยที่ไม่สนใจเรื่องของขนาดเครื่องยนต์เป็นจำนวนถึง 85%
ขณะที่อีก 15% จะเป็นกลุ่มลูกค้าที่มาจากรถอีโคคาร์ที่สนใจเรื่องของดีไซน์ ความประหยัด ความกว้าง และเทคโนโลยี
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น